Top 10 ngôi nhà với thiết kế độc đáo cực kỳ nổi tiếng trên thế giới

Thế giới rất rộng lớn, mỗi đất nước lại có những phong cách thiết kế nhà ở rất riêng. Dưới đây là 10 ngôi nhà với thiết kế độc đáo trên thế giới.

1. Seashell House

Những ngôi nhà độc lạ

Ẩn mình ở Mexico, Seashell House được hoàn thiện với những bức tường khảm tuyệt đẹp, được chiếu sáng với những màu sắc rực rỡ cho một trong những ánh sáng và màu sắc quyến rũ nhất bạn sẽ nhìn thấy phía trong của ngôi nhà. Với hình dạng giống như một con sò, ngôi nhà đẹp từ bên trong lẫn bên ngoài.

Ngôi nhà vỏ sò có vẻ đẹp thẩm mỹ và chiến thắng nhờ sự khéo léo trong thiết kế và trang trí. Vẻ đẹp dễ thương, kèm theo đó là sự độc đáo về thiết kế, đây là ý tưởng độc đáo về một ý tưởng ngôi nhà tuyệt đẹp và kỳ lạ.

2.  Bubble House

Những ngôi nhà độc lạ

Được thiết kế bởi nhà thiết kế nổi tiếng thế giới Pierre Cardin, ngôi nhà bong bóng này được thiết kế với ba hồ bơi và nhà hát vòng tròn với sức chứa 500 chỗ ngồi tuyệt đẹp trong bối cảnh trông siêu thực của biển Địa Trung Hải.

Đây là cách thể hiện tình cảm của những người yêu thích bóng bóng và phát triển từ tình yêu thành ngôi nhà mang tên” ngôi nhà bong bóng’ này.

3. Cocoon House

Những ngôi nhà độc lạ

Nằm trên hòn đảo Jeju xinh đẹp của Hàn Quốc, Cocoon House này là một thiết kế ấn tượng, độc đáo mang xu hướng futuristic của Planning Korea. Với kiến trúc hình cái kén độc đáo, ngôi nhà là một thiết kế thân thiện với môi trường. Việc xây dựng bắt đầu vào tháng 9 năm 2012 và hoàn thành vào năm 2015. Cocoon house nhằm mang đến không gian sống hiện đại, gần gũi với thiên nhiên và không kém phần sang trọng.

Tọa lạc trên khu di sản UNESCO của đảo Jeju, ngôi nhà có vị trí đẹp nhìn ra biển với tên gọi Nhà kén/Cocoon house do Planning Korea, Hàn Quốc thiết kế là một ý tưởng lai ghép từ hình dạng núi lửa và tổ kén của thực thể sống.

 4. Nhà Moebius

Những ngôi nhà độc lạ

Một ngôi nhà Moebius ở Sydney, Australia là một ví dụ điển hình về kiến trúc có hình dạng mái đặc biệt. Một bức tường màu trắng trải dài của ngôi nhà tới tầng hai tạo ra một sân thượng nhỏ.

5. Winchester Mystery House

Những ngôi nhà độc lạ

Ngôi nhà huyền thoại này chứa đầy những đặc điểm kỳ lạ và một sự hấp dẫn. Với lối thiết kế vô cùng kỳ lạ, có thể từ những cách cửa, các cầu thang có thể dẫn đến bạn lên thẳng trần nhà… Điều đặc biệt là ngôi nhà này được mở cửa cho mọi người thăm quan chứ không giống như các ngôi nhà khác. Thêm vào đó có rất nhiều chương trình giải trí, văn hóa nghệ thuật được lưu trữ tại đây.

6. World’ Tiniest Home

Những ngôi nhà độc lạ

Được thiết kế bởi một người tị nạn người Đức, mong ước có một ngôi nhà nhỏ đủ để sống. Với không gian nhỏ và đây là ngôi nhà nhỏ nhất thế giới, đây có lẽ là ngôi nhà của sự khéo léo tuyệt đối. Tuy nhỏ gọn nhưng vô cùng hấp dẫn.

 7. Habitat 67

Những ngôi nhà độc lạ

Khu nhà rộng lớn này được thiết kế bởi kiến trúc sư người gốc Canada Moshe Safdie tại thành phố Montreal, Canada. Habitat 67 có 354 ngôi nhà được thiết kế như sự kết hợp với nhau để tạo nên câu truyện vô cùng tuyệt vời.

Lối thiết kế gồm 146 ngôi nhà có kiến trúc khác nhau, mỗi ngôi nhà tạo nên nhiều cảm giác lạ, độc đáo nhất từ bên ngoài lần bên trong nó.

8. Cube House

Những ngôi nhà độc lạ

Mỗi ngôi nhà được thiết kế với hình khối có nhiều tầng với các phòng kiểu kim tự tháp. Kiến trúc sư người Hà Lan, ông Dock Blom đã hình dung nó giống như một khu rừng dọc theo dòng nghệ thuật trừu tượng hoặc cây nghệ thuật đương đại. Phải khẳng định rằng nơi này có tính thẩm mỹ ngoạn mục! Chà, thú vị đấy, bạn hãy đến đây và khám phá từng khối tại nơi này nhé.

9. Sliding House

Những ngôi nhà độc lạ

Bề mặt gỗ hoàn chỉnh của ngôi nhà kiểu Anh này có thể nhanh chóng thu hút sự tò mò của bạn với lối kiến trúc đặc biệt của những tấm kính đặt bên dưới và bên ngoài tạo một cảnh tượng vô cùng độc đáo và ngoạn mục.

10. Flights of Birds

Những hòn đảo dường như đem lại cho các kiến trúc sư rất nhiều ý tưởng, Flights of Birds là một trong số đó. Ngôi nhà nằm ở đảo Sao Miguel, Azores, Bồ Đào Nha có thiết kế như đôi cánh của một chú chim, điều đặc biệt hơn là sự khéo léo của những kiến trúc sư khi sử dụng mỗi một phần với chức năng riêng của nó chứ không chỉ đơn thuần là trang trí.

Chúng ta có thể thấy rõ ràng rằng những ngôi nhà độc lạ đều sử dụng những mẫu cửa nhôm kính để thiết kế. Kết hợp với thiết kế độc lạ của kiến trúc sư tạo nên độc đáo và hiện đại.

Nguồn tuongkinhtkc.com

Tin tức mới

NỘI DUNG LIÊN QUAN