Kính cách âm cách nhiệt có vai trò quan trọng như thế nào trong thiết kế nội thất xanh

Một trong những vật liệu được sử dụng khá nhiều trong thiết kế nội thất xanh chính là những loại kính cường lực, kính cách âm cách nhiệt. Ngoài việc tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn, các loại kính cách âm cách nhiệt này còn giúp bảo vệ con người khỏi những tác động tiêu cực của môi trường như hiệu ứng nhà kính, nóng lên toàn cầu,… Do nhu cầu sử dụng hiện nay, các loại kính cách âm cách nhiệt đều là loại cường lực để bảo vệ an toàn cho người sử dụng.

Kính cách nhiệt trong thiết kế nội thất xanh – kính cách âm cách nhiệt

Kính low e
Kính low e.

Hiện nay hiệu ứng nhà kính và ô nhiễm môi trường khiến nhiệt độ mỗi ngày đều lên cao đỉnh điểm, lượng tia UV đạt mức độ cảnh báo gây nguy hiểm nghiêm trọng.

Trong văn phòng điều hoà có nhiệt độ thấp hơn môi trường rất nhiều, tuy nhiên tia UV vẫn có thể đi qua những loại kính thông thường, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của những người thường xuyên tiếp xúc.

Trên thị trường có khá nhiều loại kính cách âm cách nhiệt như: kính hộp, kính phản quang, kính Low-e, kính dán an toàn,… mỗi loại đều có ưu điểm riêng và tỷ lệ ngăn cản tia UV khác nhau. Tuy nhiên, kính Low-e, kính hộp, kính dán an toàn, đang là sản phẩm được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất bởi tính năng tối ưu mà loại kính này mang lại cho người sử dụng.

Nhờ sự tối ưu trong việc làm giảm hấp thụ nhiệt tối đa và quá trình truyền tải lượng nhiệt mà kính Low-e rất được yêu thích. Không những thế, kính Low-e còn được thiết kế để phù hợp với loại thời tiết như ôn đới hay nhiệt đới. Việt Nam thuộc dải khí hậu nhiệt đới gió mùa nên kính low e nhiệt đới được lựa chọn lắp nhiều hơn cả.

Kính cách âm trong thiết kế nội thất xanh – kính cách âm cách nhiệt

Cấu tạo kính cách âm

Cấu tạo kính cách âm.

Đối với những hộ gia đình sinh sống tại thành phố thì tiếng ồn ào ầm ĩ đến từ còi xe, công trình xây dựng từ lâu đã là vấn đề nhức nhối gây khó chịu. Điều này làm giảm sự tập trung trong công việc, ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi hàng ngày, về lâu dài tạo nên những tác động tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của những người trong gia đình.

Những loại cửa gỗ hoặc cửa kính không thường không thể ngăn cản hoàn toàn những loại tạp âm trên. Kính cách âm ra đời như một giải pháp hoàn hảo giúp bạn khắc phục những âm thanh khó chịu, ngăn chặn chúng hoàn toàn bên ngoài ngôi nhà của bạn.

Cấu tạo của kính cách âm bao gồm:

  • Kính cách âm là loại kính hộp, tùy thuộc vào yêu cầu sử dụng mà kính có 2 hoặc 3 lớp. Kính 3 lớp gồm có 2 lớp cường lực, 1 lớp kính hoa văn, thanh nối, đường viền, thanh hút ẩm,…
  • Tùy theo mục đích sử dụng và yêu cầu của khách hàng mà chúng tôi cung cấp các loại kích thước khác nhau từ 3mm đến 19mm hoặc hơn thế.
  • Viền bao xung quanh kính cách âm là các khung nhôm chất lượng cao, được thi công hàn gắn bằng những công nghệ hiện đại giúp độ bền đạt tiêu chuẩn tốt nhất.
  • Các phụ kiện khác đi kèm như tay nắm cửa, bản lề,… thiết kế chắc chắn hiện đại đảm bảo an toàn.

Kính cách âm tuy mang lại nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Cấu tạo nhiều lớp kính làm tăng trọng lượng do đó yêu cầu rất cao về độ chịu lực của khung nhôm và bản lề.
  • Thành phần cấu tạo và công nghệ sản xuất hiện đại khiến giá thành của kính cao hơn so với bình thường.

Có thể thấy kính cách âm cách nhiệt là một phần không thể thiếu trong thiết kế nội thất không gian xanh cho ngôi nhà của bạn.

Nguồn tuongkinh.com

Tin tức mới

NỘI DUNG LIÊN QUAN