Những điều cần lưu ý trước khi lắp đặt cửa trượt nhôm kính

Cửa trượt nhôm kính không sử dụng bản lề truyền thống mà thay vào đó sử dụng các đường trượt, điều này tạo nên sự hoàn hảo cho những không gian bị hạn chế. Câu hỏi đặt ra là nếu muốn lắp cửa trượt nhôm kính thì cần phải lưu ý đến những vấn đề gì? Cùng chúng tôi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Các loại cửa trượt

Các cửa trượt phổ biến nhất là với thanh treo rèm. Những cánh cửa này không chiếm không gian trên tường vì chúng được làm bằng hai lớp kính và cánh cửa mở ra chồng lên cửa kính cố định khác. Chúng là loại ưa thích cho khu vực nhà bếp ngoài trời, sân hiên và vườn. Khi lắp đặt cửa trượt được gắn vào một đường ray phía trên cửa và chúng trượt theo chiều ngang. Để cài đặt chúng, bạn cần có không gian tường trống ít nhất một lần chiều rộng của cửa..

Kích thước cửa trượt – lắp đặt cửa trượt

Không giống như cửa truyền thống, cửa trượt có thể được tìm thấy trong một loạt các kích cỡ. Hãy nhớ rằng nếu bạn đang cài đặt một cánh cửa bên trong, chúng sẽ chiếm không gian trên tường khi mở. Vì vậy, đo tường và xem xét kích thước cẩn thận. Bạn có không gian tường để lắp một cánh cửa mở? Nếu không gian bị hạn chế, có lẽ bạn nên xem xét các lựa chọn cửa khác.

Nên lắp đặt cửa trượt ở đâu

Cửa trượt nhôm kính là hoàn hảo cho không gian nội thất. Chúng là sự lựa chọn mong muốn cho phòng ngủ, nhà bếp và phòng khách. Bạn thậm chí có thể lắp đặt cửa trượt trong phòng tắm của bạn. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng đó là loại cửa phù hợp sẽ đảm bảo sự riêng tư của bạn. Ngoài trời, chúng có thể là hoàn hảo cho hàng hiên, sân thượng hoặc vườn. Cửa trượt chủ yếu bằng kính, vì vậy đừng đặt chúng trước nhà hoặc ở những khu vực dễ nhìn thấy.

Lắp đặt cửa trượt ở vị trí phòng ngủ
Lắp đặt cửa trượt ở vị trí phòng ngủ.

Nên chọn vật liệu nào cho cửa trượt – lắp đặt cửa trượt

Cửa trượt thường đi kèm với một tấm kính lớn trong khung trượt nhôm. Cửa trượt nhôm có sẵn trong các màu sắc và thiết kế khác nhau. Nhôm là vật liệu mạnh mẽ và lâu dài. Những cánh cửa này là hoàn hảo cho bên ngoài bởi vì chúng có thể chịu được mọi loại điều kiện thời tiết.

Làm thế nào để duy trì cửa trượt

Nếu bạn quyết định lắp đặt cửa trượt, bạn cần chăm sóc tốt để nó có thể duy trì tình trạng hoạt động tốt trong thời gian dài. Nếu cửa trượt được đặt bên ngoài, bạn cần giữ cho khung bên ngoài sạch bụi bẩn và đảm bảo cơ chế hoạt động tốt. Thường xuyên hút bụi và lau sạch khung và phần cứng của cửa. Nên bôi trơn cơ chế khóa và trượt 2 lần 1 năm.

Lắp đặt cửa trượt ở vị trí phòng khách.
Lắp đặt cửa trượt ở vị trí phòng khách.

Một số vấn đề khi sử dụng cửa trượt thường gặp phải

Con lăn cửa trượt

Cửa trượt có thể khó đóng hoặc mở ngay cả khi đường ray sạch sẽ và hoạt động tốt. Nếu đó là trường hợp của bạn, có thể các con lăn bị mòn do cọ xát với đường ray. Các con lăn trên đầu cũng có thể là vấn đề. Nếu chúng không hoạt động đúng, trọng lượng của cửa sẽ rơi vào các con lăn dưới cùng và làm cho chúng trượt mạnh hơn.

Để sửa chữa các con lăn, bạn cần tháo cửa ra khỏi đường ray và đặt nó trên một bề mặt phẳng. Nếu vấn đề là một con lăn lỏng, hãy siết chặt các ốc vít. Nếu điều đó không hiệu quả, hãy thay thế các ốc vít cũ và sử dụng tuốc nơ vít để gắn con lăn vào cửa.

Nếu vấn đề là một con lăn bị hỏng hoặc cong, bạn sẽ cần phải thay thế nó. Trong hầu hết các trường hợp, các vấn đề với con lăn đến từ bụi bẩn, mảnh vụn hoặc lông thú cưng bị dồn xung quanh bánh xe. Thường xuyên làm sạch các con lăn để tránh điều này xảy ra.

Đường ray

Nếu theo dõi cửa bị hư hỏng, bạn cần phải hành động ngay lập tức. Một rãnh bị hỏng có nghĩa là cửa trượt sẽ không thể mở hoặc đóng. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất của cửa là vết bẩn. Bụi và mảnh vụn có thể làm tắc nghẽn đường ray và ảnh hưởng đến sự trượt trơn tru của cánh cửa. Sử dụng bàn chải làm sạch thường xuyên để tránh điều này xảy ra.

Nguồn tuongkinhtkc.com

Tin tức mới

NỘI DUNG LIÊN QUAN