Cửa gỗ và cửa nhôm nên lựa chọn loại cửa nào là phù hợp?

Rất nhiều gia đình khi lựa chọn lắp cửa cho ngôi nhà đều cảm thấy băn khoăn khi phải lựa chọn giữa cửa gỗ và cửa nhôm. Vậy đâu là giải pháp tốt nhất dành cho căn nhà của bạn? Dưới đây là những đánh giá về 2 loại cửa gỗ và nhôm. Hy vọng qua bài viết bạn sẽ có được cái nhìn tổng thể những điểm tốt và chưa tốt của 2 loại cửa trên qua đó có thể đưa ra được lựa chọn hợp lý.

Trước khi chọn cửa phù hợp cho ngôi nhà của bạn, điều cần thiết là phải cân nhắc ưu và nhược điểm của từng loại và đảm bảo bạn đang đưa ra quyết định đúng đắn.

Cửa hiện đại được xây dựng từ rất nhiều vật liệu khác nhau. Trong đó, vật liệu phổ biến nhất là nhôm và gỗ. Cả hai loại đều có ưu nhược điểm riêng khiến chúng phù hợp với các ứng dụng nhất định và không phù hợp với các ứng dụng khác. Chúng ta hãy đánh giá và xem liệu cửa nhôm hay gỗ sẽ phù hợp với ngôi nhà của bạn.

Tính thẩm mỹ

Sức hấp dẫn thẩm mỹ là điểm cộng mạnh nhất của cửa gỗ, thiết kế cổ điển khiến chúng trở nên hoàn hảo. Tính thẩm mỹ trong cửa gỗ mang lại cảm giác của sự truyền thống và đương đại.

Độ mỏng của khung nhôm kết hợp với kính giúp tận dụng ánh sáng tự nhiên tốt nhất. Điều này sẽ làm cho nội thất trở nên sáng hơn và rộng rãi hơn.

Gỗ là một vật liệu đẹp tự nhiên, đặc biệt là khi nó được xử lý tốt. Bạn sẽ có được tính thẩm mỹ khác nhau từ các loại gỗ khác nhau – vì vậy hãy chắc chắn kiểm tra các tùy chọn có sẵn trước khi đưa ra quyết định của bạn. Nhôm có xu hướng tạo ra một cái nhìn hiện đại, sạch sẽ, tạo nên sự phù hợp tuyệt vời cho những ngôi nhà hiện đại.Tính thẩm mỹ

Tính năng thẩm mỹ của gỗ / khung gỗ thường khá hấp dẫn và là lựa chọn phổ biến của nhiều gia chủ. Thiết kế cổ điển và yếu tố tùy biến làm cho cửa gỗ trở thành một lựa chọn phổ biến khi nói đến vẻ ngoài. Với cửa gỗ, bạn có thể lựa chọn kiểu dáng truyền thống hoặc đương đại tùy theo thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Cửa gỗ có thể để tự nhiên hoặc nhuộm màu và có thể thêm một yếu tố độc đáo cho thiết kế tổng thể của ngôi nhà.

Các loại cửa nhôm hiện đại có nhiều màu sắc, kiểu dáng và cấu hình tuyệt vời. Sự linh hoạt trong thiết kế có nghĩa là không có giới hạn cho sự sáng tạo. Bất kể kiến ​​trúc hay phong cách của bạn,

Hiệu suất năng lượng

Ngày nay, cửa nhôm kính cao cấp đi kèm với vật liệu cách nhiệt bên trong giúp cải thiện đáng kể hiệu suất năng lượng của chúng. Trong trường hợp bên ngoài, cửa được tráng men, độ bền và độ mỏng của khung nhôm có nghĩa là phần lớn diện tích bề mặt của cửa được dành cho kính mang lại hiệu suất năng lượng vượt trội.

Hiệu suất năng lượng

Độ bền và sức mạnh

Loại cửa nào tốt nhất? Cả cửa nhôm và gỗ đều có tuổi thọ cao nếu được lắp đặt và bảo trì đúng cách. Nhôm có độ bền và sức mạnh hơn nhiều so với cửa gỗ. Một số thống kê cho thấy cửa nhôm được sử dụng khoảng 74% trong nhà ở và 90% trong các ứng dụng thương mại! Cửa nhôm có thể được làm trong nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau do sức mạnh của nó và lý tưởng cho sự kết hợp cửa sổ và cửa lớn.

Nhôm cực kỳ chắc chắn, khung được làm từ vật liệu siêu mỏng. Độ bền của cửa gỗ sẽ thay đổi tùy theo loại gỗ được sử dụng. Các loại gỗ mềm phát triển nhanh như gỗ thông dễ bị gãy hơn các loại gỗ cứng phát triển chậm như gỗ sồi. Một mối quan tâm khác đáng lưu tâm là gỗ có xu hướng cong vênh theo thời gian, vì nhiệt và hơi ẩm xâm nhập vào các sợi và làm biến dạng chúng.

Khi phân tích độ bền và sức chịu lực, cả cửa gỗ và cửa nhôm đều có tuổi thọ cao nếu được lắp đặt và bảo trì đúng cách. Nói như vậy thì nhôm có độ bền và độ chịu lực cao hơn rất nhiều so với cửa gỗ. Cửa nhôm cũng có thể được tùy chỉnh và làm theo nhiều hình dạng và kích thước. Độ bền của cửa nhôm cũng làm cho chúng lý tưởng cho các cửa sổ lớn và kết hợp cửa.Độ bền và sức mạnh

Trong thực tế, hầu hết các cửa bên ngoài được làm từ sự kết hợp của các vật liệu khác nhau được thiết kế để chống lại những điểm yếu này và đảm bảo tiêu chuẩn cơ bản về sức mạnh. Nói một cách đơn giản, một nhà sản xuất chất lượng sẽ có thể ghép một cánh cửa bền bằng nhôm hoặc gỗ.

Bảo trì

Loại cửa nào tốt nhất? Cửa gỗ đòi hỏi bảo trì cao hơn cũng như cần sửa chữa và nối lại. Nếu không được duy trì thường xuyên, tuổi thọ của chúng giảm đáng kể tùy thuộc vào loại gỗ được sử dụng. Cửa nhôm được coi là mạnh mẽ và gần như không cần bảo trì!

Để bảo vệ gỗ khỏi các vết trầy xước, và đảm bảo rằng nó trông tuyệt vời phù hợp trong suốt tuổi thọ của nó, lớp xử lý sẽ cần phải được làm mới. Quá trình này nên thực hiện vào mùa hè và có thể mất cả buổi chiều.

Ngược lại, cửa nhôm không cần phải chú ý đặc biệt như vậy. Chúng được sơn tĩnh điện ở cấp độ nhà máy với một lớp sơn sáng bóng, mạnh mẽ. Điều này giới hạn sự lựa chọn hoàn thiện của bạn, nhưng điều đó có nghĩa là bạn sẽ không cần thực hiện bất kỳ bảo trì nào ngoài việc lau chùi thường xuyên bằng một miếng vải ướt.

Cửa ra vào và cửa sổ bằng nhôm là một lựa chọn phổ biến cho các chủ nhà vì chúng cần rất ít bảo trì. Cửa nhôm được coi là đáng tin cậy và mạnh mẽ và hầu như không cần bảo trì! Cửa gỗ yêu cầu bảo trì cao hơn và có thể cần sửa chữa và hàn lại. Nếu cửa gỗ không được bảo dưỡng đúng cách, chúng có thể bắt đầu cũ và mòn. Tuổi thọ của chúng cũng giảm đáng kể tùy thuộc vào loại gỗ được sử dụng. Nếu bạn không muốn bảo dưỡng thường xuyên thì cửa nhôm là lựa chọn tốt nhất.

Màu sắc

Loại cửa nào tốt nhất? Một yếu tố khác có lợi cho cửa nhôm là sơn tĩnh điện. Nó không bị mất màu, rỉ sét hoặc bong tróc và làm cho nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho các ngôi nhà hiện đại. Các cửa nhôm có thể được tô màu để tạo hiệu ứng gỗ cho cái nhìn tự nhiên! Cửa gỗ yêu cầu sơn lại theo thời gian.

Cửa nhôm được sơn tĩnh điện khiến chúng trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngôi nhà hiện đại. Lớp sơn tĩnh điện này không bị đổi màu, rỉ sét hay bong tróc! Nếu bạn muốn đạt được vẻ ngoài bằng gỗ mà không cần lắp đặt gỗ thực tế, bạn có thể phủ lên cửa nhôm của mình một hiệu ứng gỗ để trông tự nhiên.

Cửa nhôm kính mang lại không gian thoáng mát cho căn phòng!
Cửa nhôm kính mang lại không gian thoáng mát cho căn phòng!

Cách nhiệt

Loại cửa nào tốt nhất? Gỗ là chất cách điện rất tốt và giúp duy trì hiệu quả nhiệt trong mùa đông và mùa hè. Cửa nhôm thì ngược lại, nhưng bằng cách sử dụng kính hiệu suất cao và miếng đệm cạnh, hiệu quả nhiệt của cửa nhôm có thể được cải thiện.

Giá cả

Loại cửa nào tốt nhất? Cửa nhôm có hiệu quả chi phí so với gỗ. Chi phí lắp đặt tổng thể cũng ít hơn.

Nói chung, cửa nhôm chất lượng cao sẽ có xu hướng phải chăng hơn so với cửa gỗ chất lượng cao. Điều này là do chi phí tự nhiên của vật liệu.

Tuổi thọ

Loại cửa nào tốt nhất? Cả cửa nhôm và gỗ đều không dễ vỡ, miễn là bạn chọn loại chất lượng cao. Cả hai loại vật liệu sẽ có thể tồn tại trong nhiều thập kỷ nếu được bảo trì đúng. Vì vậy, bất cứ điều gì bạn chọn, bạn có nhiều khả năng thay thế vì lý do thẩm mỹ hơn là không cần thiết.

Nếu cánh cửa rơi vào tình trạng hư hỏng, nó sẽ cần phải thay thế. Bản lề sẽ cần phải được bôi trơn, cũng như các cơ chế theo dõi phức tạp cho phép một cửa hai cánh di chuyển qua lại. Các con dấu xung quanh cửa cũng sẽ cần phải được thay thế định kỳ để chúng có thể hoạt động tốt nhất. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện một cách tiếp cận chủ động đối với loại này và đảm bảo mọi thứ sẽ chuyển động như bình thường.

Thân thiện với môi trường

Nhôm có thể tái chế vô hạn và chỉ sử dụng 5% tổng năng lượng để sản xuất nó từ nguyên liệu thô. Trên thực tế, 70% nhôm từng được sản xuất vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay. Trong khi với gỗ thì hoàn toàn ngược lại. Gỗ hoàn toàn không thể tái chế và trung bình để chuẩn bị một cặp cửa đi và cửa sổ sẽ có một cây bị phá hủy!

Cửa ra vào và cửa sổ bằng nhôm có thể tái chế vô hạn và chỉ sử dụng 5% tổng năng lượng để sản xuất nó từ nguyên liệu thô; 70% nhôm từng được sản xuất vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay. Gỗ hoàn toàn không thể tái chế, và để chuẩn bị cho một cánh cửa bằng gỗ, người ta đã phá hủy một cây. Cửa sổ và cửa ra vào bằng gỗ không thân thiện với môi trường vì chúng ta phải lấy cây làm cửa.

An toàn

Sự an toàn của cửa được xác định bởi các khóa bạn đã trang bị hơn là bằng chính vật liệu.

Chúng ta nên phân biệt giữa các loại cửa gỗ khác nhau có sẵn. Cửa lõi rỗng là không tốn kém, nhưng chúng sẽ không cung cấp bảo mật cần thiết. Mặt khác, một cửa hỗn hợp với mặt gỗ sẽ cung cấp tất cả sự an toàn của một cánh cửa kim loại chắc chắn, với sự hoàn thiện hấp dẫn của một cửa gỗ sồi.

Chúng tôi đã xem xét một số khác biệt và tương đồng giữa hai vật liệu. Vì vậy, loại cửa nào tốt nhất : nhôm hoặc gỗ? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào nơi bạn đang cài đặt cửa, và tất nhiên, sở thích cá nhân của bạn. Miễn là bạn chọn một cánh cửa được làm tốt, bạn chắc chắn sẽ hài lòng với kết quả cho dù nó được làm từ nhôm hay gỗ!

Cửa nhôm có thể là sự lựa chọn tốt hơn cho ngôi nhà của bạn:

  • Chúng rẻ hơn cài đặt
  • Không cần bảo trì
  • Có thể tùy chỉnh
  • Kiểu dáng đẹp, tối giản và hiện đại

Tin tức mới

NỘI DUNG LIÊN QUAN