So sánh cửa nhôm và cửa thép

Nên lựa chọn cửa nhôm hay cửa thép là câu hỏi mà rất nhiều người đang băn khoăn khi mở rộng ngôi nhà hoặc xây mới. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân tích những tính năng của 2 loại cửa trên để bạn có thể dựa vào đó để đưa ra quyết định lựa chọn của mình.

Một trong những đặc điểm quan trọng nhất của cửa là độ bền. Độ bền phụ thuộc rất lớn vào môi trường lắp đặt cửa, mức độ sử dụng.

Đây là một trong những trở ngại lớn nhất cho việc sử dụng cửa thép. Mặc dù chúng ta có thể sử dụng một số loại thép không gỉ kết hợp sắt, crom và nhiều nguyên tố khác. Nó có thể tốn kém một chút nếu chúng ta muốn chống ăn mòn lớn. Thép không gỉ có thể bị đánh dấu bởi dấu vân tay và dầu mỡ, đổi màu, trầy xước và cuối cùng là rỉ sét. Ở các khu vực ven biển, vấn đề ăn mòn ngày càng nghiêm trọng làm giảm tuổi thọ của cửa thép, vì vậy cần định kỳ bảo dưỡng bằng các lớp sơn bảo vệ.

Mặt khác, cửa nhôm là sự lựa chọn hoàn hảo cho bên ngoài vì nó có khả năng chống ăn mòn tự nhiên và không cần bảo trì. Cửa nhôm thậm chí còn nhẹ hơn so với thép với mức giá rất giống nhau và tính linh hoạt của vật liệu mang lại nhiều kiểu dáng hồ sơ hơn cửa thép. Vì vậy, cửa nhôm chủ yếu được khuyên dùng cho cửa thép bên ngoài trừ khi bạn cần độ bền kết cấu của thép vì lý do sử dụng khó hoặc an toàn.

Cửa thép được ưa chuộng hơn vì chúng rẻ hơn, an toàn hơn và chịu lực tốt hơn nhôm. Nhôm có thể đắt hơn nhưng nó có thể mang lại cảm giác cao cấp cho cửa khi sử dụng đúng kiểu cửa. Ngoài ra, cửa nhôm cung cấp nhiều loại hoàn thiện và màu sắc khác nhau mang lại vẻ ngoài đẹp mắt trong những trường hợp phù hợp. Cửa thép cũng có thể rất phong cách vì chúng đã làm rất tốt việc bắt chước gỗ với việc sử dụng một số cửa hiện đại tiên tiến.

An toàn cửa nhôm và cửa thép

Kẻ gian đột nhập nhà là một trong những mối quan tâm lớn đối với mỗi gia đình. Lựa chọn tốt nhất cho các vấn đề an toàn là cửa thép vì thép là một trong những vật liệu mạnh nhất để sản xuất cửa. Cửa thép sẽ không bị nứt hoặc cong vênh, và có một số mẫu cửa thép có độ an toàn cao có số lượng lớn khóa và bản lề với thiết kế kiểu dáng khác nhau. Một số loại cửa có độ an toàn cao sử dụng nhôm là thành phần kim loại chính nên cửa nhôm xingfa vẫn được ưa chuộng.Cửa trượt nhôm kính
Cửa trượt nhôm kính.

Cách nhiệt cửa nhôm và cửa thép

Cả hai cửa đều không phải là thép đặc hoặc nhôm. Chúng có lớp xốp, gỗ, polyurethane hoặc polystyrene bọt hoặc lõi sợi thủy tinh để ngăn sự truyền nhiệt. Vì vậy, trong trường hợp này, cả hai cửa đều có khả năng cách nhiệt tuyệt vời, giúp bạn giữ ấm cho ngôi nhà vào mùa đông và mát vào mùa hè, giúp chúng tiết kiệm năng lượng.

Tính thẩm mỹ cửa nhôm và cửa thép

Nhôm cung cấp sự lựa chọn màu sắc phù hợp với phong cách của ngôi nhà. Trong khi đó, chúng ta muốn tránh rỉ sét trên thép, thì nên dùng thép mạ kẽm. Tuy nhiên, loại thép này không dễ tùy chỉnh hoặc sơn. Nếu bạn muốn có một cánh cửa thép tùy chỉnh bền bỉ trọn đời, bạn phải trả tiền cho loại thép không gỉ cao cấp, không hề rẻ chút nào. Một giải pháp thay thế cho thép không gỉ cao cấp nhưng không đẹp bằng lớp sơn chống chịu thời tiết vì thép có thể chấp nhận nhiều loại sơn khác nhau nhưng chúng phải chịu được thời tiết để tránh bị ăn mòn và bị hỏng do rỉ sét.

Tính thẩm mỹ cửa nhôm và cửa thép

Giá cả cửa nhôm và cửa thép

Giá cửa nhôm và cửa thép phụ thuộc rất nhiều vào mức độ an toàn, kiểu dáng và khả năng chống ăn mòn. Cửa thép có thể thực sự không tốn kém khi không yêu cầu khả năng chống ăn mòn và việc bảo trì nó rất dễ thực hiện. Nhưng nếu bạn cần chống ăn mòn, thép mạ kẽm có thể là một lựa chọn rẻ nhưng không phải là một lựa chọn thẩm mỹ. Loại thép cao cấp đắt tiền mang đến những cánh cửa tốt nhất về mặt thẩm mỹ, an toàn và độ bền.

Trong trường hợp của cửa nhôm, chúng rẻ hơn cửa thép cao cấp, nhưng chúng cung cấp khả năng chống ăn mòn tự nhiên được cải thiện để có thời gian sử dụng lâu hơn. Tuy nhiên, cửa nhôm không được sản xuất cho mục đích sử dụng có thể cản trở tuổi thọ hữu ích của nó và dẫn đến tốn thêm chi phí bằng cách thay thế cửa sau một thời gian sử dụng.

Giá cả cửa nhôm và cửa thép

Nhận định về cửa nhôm và cửa thép

Cả cửa nhôm và cửa thép đều có tiềm năng to lớn trong các lĩnh vực khác nhau, nhưng nếu bạn không quan tâm đến việc tiết kiệm tiền, tôi nghĩ người chiến thắng là cửa thép nhờ tính linh hoạt tuyệt vời và sự đa dạng của nó cho hầu hết mọi ngân sách và môi trường. Cửa thép là một lựa chọn đáng tin cậy về an ninh, độ bền và tính thẩm mỹ.

Cửa nhôm cũng khá tốt, chúng cung cấp một vật liệu miễn phí bảo trì với độ bền tuyệt vời và một mức giá hợp lý. Tuy nhiên, nó thiếu độ bền kết cấu so với cửa thép. Bạn là người quyết định cuối cùng để chọn cánh cửa tốt nhất phù hợp với phong cách, yêu cầu an toàn và ngân sách của bạn.

Tin tức mới

NỘI DUNG LIÊN QUAN