Bật mí cách lựa chọn cửa nhôm xếp gấp phù hợp với ngôi nhà

Cửa nhôm xếp gấp hiện đang được rất nhiều gia đình lựa chọn sử dụng vì tính tiện lợi của nó. Bài viết dưới đây chúng tôi xin gợi ý với các bạn cách lựa chọn cửa nhôm xếp gấp phù hợp với không gian của ngôi nhà.

Kích thước cửa nhôm xếp gấp

Cấu hình ảnh hưởng đến kích thước – càng có nhiều cánh, bộ cửa càng lớn

Cửa nhôm được sản xuất theo thông số kỹ thuật chính xác của khách hàng, nhằm mục đích phù hợp với kích thước cụ thể.

Lợi ích của cửa gấp nhôm kính là chúng có thể phù hợp với bất kỳ loại khẩu độ nào, ngay cả những loại cửa không có hình dạng thông thường. Mặc dù về mặt kỹ thuật có một số kích thước tối thiểu và tối đa tiêu chuẩn cần lưu ý, nhưng các nhà sản xuất cửa nhôm gấp có xu hướng rất linh hoạt trong các lựa chọn mà họ có thể cung cấp.

Ưu điểm chính của nhôm so với uPVC hoặc gỗ là sức mạnh vượt trội của nó, các cửa được sản xuất với kích thước lớn hơn nhiều. Ít nhôm hơn và nhiều kính hơn dẫn đến tầm nhìn rộng hơn và tốt hơn.

Kích thước cửa nhôm xếp gấp

Màu sắc và lớp hoàn thiện cửa nhôm xếp gấp

Cửa nhôm sử dụng sơn tĩnh điện siêu bền đặc biệt. Cửa nhôm có thể được sơn với hiệu ứng vân gỗ để tạo ra vẻ ngoài của gỗ

Tùy chọn màu sắc

Cửa nhôm gấp có nhiều màu sắc, trong đó màu đen, xám và trắng được đặc biệt ưa chuộng. Màu đen là màu cổ điển, phong cách phù hợp với nhiều cách phối màu khác nhau, trong khi màu trắng trung tính mang đến sự nhẹ nhàng và êm đềm.

Tùy chọn màu sắc

Hoàn thiện vân gỗ

Cửa được sơn với hiệu ứng vân gỗ mang lại cho bạn vẻ ngoài của các loại gỗ cứng như gỗ sồi, gỗ gụ và gỗ óc chó nhưng không liên quan đến gỗ tự nhiên, chẳng hạn như nhu cầu bảo dưỡng và xu hướng cong vênh và giãn nở nhất định.

Sơn tĩnh điện

Các sản phẩm nhôm được tạo màu bằng cách sử dụng sơn tĩnh điện, sơn hoặc lớp hoàn thiện anodised. Ngược lại với cửa nhựa uPVC, thường được phủ một lớp màng mỏng ít bền hơn, hoặc cửa gỗ thường được sơn và đánh vecni.

Sơn tĩnh điện là một quá trình sử dụng sơn bột để phủ một lớp sơn màu lên sản phẩm nhôm. Nhôm được xử lý trước sau đó sơn được áp dụng bằng quy trình tĩnh điện. Sau đó, nó được làm nóng đến 200°C. Một lớp sơn cứng tạo thành có độ cứng và chống xước cao hơn nhiều so với sơn lỏng thông thường và có thể để lại bề mặt hoàn toàn nhẵn.

Lắp đặt và bảo trì cửa nhôm xếp gấp

Lắp đặt cửa nhôm xếp gấp

Vì lắp đặt cửa nhôm đòi hỏi một số kiến ​​thức kỹ thuật và kinh nghiệm, tốt nhất bạn nên nhờ các chuyên gia có trình độ thực hiện. Hầu hết các công ty đều có bộ phụ kiện riêng và sẽ sắp xếp việc lắp đặt khi bạn đã đặt hàng.Lắp đặt cửa nhôm xếp gấp

Nếu bạn muốn thay thế cửa xếp gấp cần:

  • Thực hiện các phép đo chính xác để các cánh cửa mới có thể được tùy chỉnh để phù hợp với việc đóng mở
  • Xem xét có bao nhiêu không gian sống để cửa có thể mở mà không bị cản trở
  • Điều chỉnh cửa nhôm gấp hai lần

Bảo dưỡng cửa nhôm xếp gấp

Cửa nhôm hầu như không cần bảo dưỡng và chỉ cần vệ sinh thường xuyên. Chỉ cần lau sạch khung và kính bằng nước xà phòng và vải mềm để giữ cho cửa của bạn trông đẹp như mới.

Bạn cũng nên loại bỏ các mảnh vụn rời khỏi đường ray, vì điều này giúp cửa hoạt động trơn tru.

An toàn của cửa nhôm xếp gấp

Nhôm rất chắc chắn và có thể hỗ trợ các tấm kính lớn hơn

Nhôm thường đi kèm với các tính năng an toàn và bảo mật, chẳng hạn như khóa an toàn, hệ thống khóa đa điểm và kính an toàn cường lực

An toàn của cửa nhôm xếp gấp

Sức mạnh của cửa nhôm xếp gấp

Cửa nhôm xếp gấp là một trong những loại cửa mạnh nhất trên thị trường. Chúng được làm từ kim loại mang lại lợi thế hơn so với cửa bằng nhựa uPVC hoặc gỗ, nhưng nhôm đặc biệt mạnh mẽ vì cách nó được pha trộn với các hợp kim có độ bền cao trong quá trình sản xuất.

Vì khung có thể nâng đỡ các tấm kính lớn hơn, nặng hơn, chúng có thể được làm mỏng hơn để cung cấp tầm nhìn bao quát hơn ra khu vườn, sân trong hoặc các không gian ngoài trời khác. Không chỉ vậy, chúng còn có khả năng chống lại sự hao mòn do sử dụng thường xuyên và chịu được thời tiết khắc nghiệt tốt hơn.

Các tính năng bảo mật cửa nhôm xếp gấp

Cửa nhôm cao cấp được trang bị một số tính năng nhất định giúp ngôi nhà được an toàn. Bao gồm:

  • Hệ thống khóa đa điểm
  • Bản lề an toàn
  • Tay cầm chắc chắn
  • Kính cường lực

Các tính năng an toàn cửa nhôm xếp gấp

Cửa nhôm có kính an toàn cường lực hoặc kính cường lực. Những lựa chọn kính này không chỉ có độ bền cao mà còn giảm nguy cơ thương tích khi vỡ.

Nếu kính cường lực được lắp đặt đúng cách thì rất khó bị vỡ.

Cửa nhôm xếp gấp tiết kiệm năng lượng

Cửa nhôm cao cấp được thiết kế để cực kỳ tiết kiệm năng lượng (hay “hiệu quả nhiệt”). Hầu hết các cửa đều có khe hở nhiệt – một miếng nhựa giữa hai phần khung nhôm có tác dụng như một rào cản, ngăn nhiệt truyền qua kim loại. Điều này cung cấp khả năng cách nhiệt tuyệt vời và giúp bạn giảm hóa đơn năng lượng.

Một điểm hấp dẫn lớn của cửa gấp nhôm là số lượng khung cửa giữa mỗi ô kính. Rõ ràng, khung càng mỏng thì hình ảnh càng tốt, và khung viền mỏng thường được ưa chuộng hơn.

Cửa nhôm gấp thường có đường kính mỏng nhất khi so sánh với cửa nhựa uPVC và gỗ, vì sức mạnh vượt trội của kim loại có nghĩa là khung có thể hẹp hơn và vẫn chứa được các ô kính lớn và nặng.

Ngưỡng cửa là đường trượt của cửa khi bạn mở và đóng chúng.

Ngưỡng cửa để bảo vệ khỏi nước mưa và thời tiết khắc nghiệt. Cửa gấp cũng kết hợp hệ thống thoát nước giúp dẫn nước mưa ra khỏi ngưỡng cửa.

Tin tức mới

NỘI DUNG LIÊN QUAN